Marketing online ở tại Hải Phòng

Chuyên cung cấp các dịch vụ marketing online Uy tín

Công ty truyền thông IOP - cung cấp dịch vụ marketing online (facebook, google seo, google ads, thiết kế website...) uy tín hàng đầu tại Hải Phòng.
Lạch tray, Hải Phòng
Hải Phòng
180000
Việt Nam
Hải Phòng
P.O. Box: Hải Phòng
Hải Phòng, Hải Phòng
Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo facebook

Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo facebook: xây dựng đối tượng tiềm năng, dẫn dắt đối tượng và bán hàng

Thời gian đăng bài: 25-10-2016 9:45:30 Sáng
Nếu bạn là một đơn vị, một cơ sở kinh doanh mới, nếu bạn chưa có một lượng lớn khách hàng đã sử dụng dịch vụ hoặc biết tới bạn thì việc tiếp thị cũng như cung cấp các sản phẩm, dịch của bạn sẽ vướng phải một khó khăn muôn thủa, đó là: LÒNG TIN.
quảng cáo facebook

quảng cáo facebook

Cũng chính vì vấn đề này mà các chiến dịch quảng cáo của bạn nói chung và chiến dịch quảng cáo trên Facebook nói riêng không mang lại nhiều hiệu quả như mong đợi. Vậy giải pháp nào giúp chúng ta giải quyết các vướng mắc trên khi mà sức mạnh thương hiệu vẫn đang còn YẾU hoặc CHƯA CÓ.
Sau đây tôi xin biên tập lại nội dung từ một blogger Jon Loomer Digital kèm theo những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để đưa ra giải pháp cho trường hợp này:
Đại đa số các thất bại khi cố gắng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ khi mà chưa có được LÒNG TIN hay nói cách khác là CHƯA CÓ THƯƠNG HIỆU đều bắt nguồn từ sự Đốt cháy giai đoạn. Mấu chốt của giải pháp được nêu sau đây là việc thực hiện bài bản, tuần tự để lọc ra được tập đối tượng tiềm năng, tiến tới bán hàng dựa trên quá trình thay đổi tâm lý, hành vi của người dùng.
BƯỚC 1: Xây dựng tập đối tượng tiềm năng
Trong hàng triệu người dùng Facebook ngoài kia thì chỉ một bộ phận nhỏ trong số đó là tập đối tượng tiềm năng (người có thể sẽ tiêu dùng sản phẩm) của chúng ta và chỉ một phần nhỏ trong số đó sẽ trở thành khách hàng thực sự. Vì vậy việc tìm ra chính xác và chăm sóc tập đối tượng này sẽ giúp chúng ta tăng hiệu quả của tiếp thị, giảm chi phí lãng phí khi tiếp cận tới không đúng đối tượng.
Tuy nhiên, thương thì đại đa số chúng ta hiện nay sẽ triển khai tiếp thị và bán hàng như sau: Viết một bài post, chọn một tập đối tượng theo sở thích (dựa trên phỏng đoán hoặc vài ba bước tìm hiểu phân tích) và chấm hết.
Có một lưu ý rằng, cách thức trên phù hợp với một số mục đích bán hàng chớp nhoáng, tuyệt đối không phù hợp với các hoạt động kinh doanh bền vững. Sẽ tới một thời điểm mà tập đối tượng bạn quảng cáo tới đều tiếp cận được thông tin quảng cáo và việc bạn sẽ làm tiếp theo là gì ? Chạy lại quảng cáo trên tập đối tượng đó ? Và kết quả là bạn sẽ lại quảng cao tới một tệp không nhỏ các đối tượng KHÔNG TIỀM NĂNG
Để lọc ra tệp đối tượng tiềm năng bạn có thể sử dụng phương pháp đơn giản sau: 1/ Tạo một bài viết hữu ích, quảng cáo và dẫn khách hàng từ bài viết đó về website của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn bán đồ chơi cho bé, bạn có thể tạo một bài viết về chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau đó mời người đọc click vào đường dẫn website của bạn. Sau khi người dùng truy cập website, facebook sẽ lưu lại ID của họ thông qua một chức năng Facebook Pixel. Qua đó ta đã lọc được một tập đối tượng Tiềm Năng để có thể bán hàng sau này.
(Hướng dẫn sử dụng Facebook Pixel)
Bạn cũng có thể tạo một tệp đối tượng tùy chỉnh thông qua những người tương tác với Fanpage mà ở đây tôi sẽ đề cập tới những người xem 1 Video nào đó trên Fanpage.

BƯỚC 2: DẪN DẮT ĐỐI TƯỢNG

Sau khi đã có được một tập đối tượng quan tâm đến lĩnh vực ngành nghề mà bạn hiện đang kinh doanh và một tập đối tượng đã truy cập website thông qua những thông tin bổ ích mà ta cung cấp thì việc tiếp theo đó là lọc tệp đối tượng đó thêm một lần nữa. Mục đích của bước này là chọn ra những đối tượng thực sự quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của chúng ta và kèm theo đó là làm tăng thêm lòng tin với tập đối tương này.
Điều hướng đối tượng tới trang Landing page của bạn
(Trang landingpage là gì ?)
Tạo 02 quảng cáo:
1/ Nhắm tới đối tượng truy cập website trong vòng 30 ngày
2/ Nhắm tới đối tượng xem Video (đã nêu ở trên) trong vòng 30 ngày
– Note: Nên sử dụng đối tượng xem trên 50% thời lượng Video, Video khi xây dựng nên có thêm phụ đề
– Trước khi chạy quảng cáo, hãy tạo 2 tập đối tương tùy chỉnh:
1/ Đối tượng đã tới trang thank-you trong vòng 30 ngày
2/ Đối tượng đã tới trang thank-you trong vòng 180 ngày
( Trang thank-you là trang sẽ hiển thị sau khi một đối tượng hoàn tất một hành động nào đó mà chúng ta đưa ra ở landing page, ví dụ: Để lại email để được nhận voucher, để lại email + sdt để nhận được ebook miễn phí, hoàn tất thao tác đưa sản phẩm vào giỏ hàng hoặc để lại thông tin để nhận được tư vấn v..v… )

BƯỚC 3: BÁN HÀNG

Sau 2 lần lọc đối tương, số lượng đối tượng mà chúng ta chuẩn bị nhắm quảng cáo tới sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với tập đối tượng ban đầu, và tập đối tượng nhỏ này cũng chính là tập đối tượng có tiềm năng mua hàng của chúng ta nhất.
Tạo 01 quảng cáo nhắm tới:
Đối tượng đã tới trang Thank-you trong vòng 30 ngày
Và cuối cùng: Đừng quên xây dựng tập dữ liệu Email và Sđt của khách hàng, có thể một ngày nào đó, bạn sẽ thấy nó vô cùng hữu ích trong việc phát triển kinh doanh của mình.
Mọi ý kiến đóng góp và trao đổi vui lòng để lại dưới comment.
Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo facebook: xây dựng đối tượng tiềm năng, dẫn dắt đối tượng và bán hàng
5 (100%) 1 vote

Google Map

Hotline